ขั้นตอนสำคัญสำหรับยืนยันการจดโดเมนเนมใหม่ และแก้ไขข้อมูลผู้ดูแลโดเมน


ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2557 เป็นต้นไป ทางองค์กร ICANN ซึ่งมีหน้าที่หลักในการจัดสรรดูแลโดเมนและ IP ของทุกเว็บไซต์ทั่วโลก ได้มีการตั้งกฎให้โดเมนที่จดทะเบียนใหม่, ย้ายเข้า, หรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลผู้จดทะเบียนโดเมนเนม (Registrant) จะต้องมีการยืนยันข้อมูลตัวตนของเจ้าของโดเมนเนม โดยการคลิกลิงก์ยืนยันที่ถูกส่งไปให้ทางอีเมลภายใน 15 วัน หลังจากที่ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด ดำเนินการลงทะเบียนจดโดเมนเนมของท่านหรือมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ตามเงื่อนไขดังกล่าว

สำหรับท่านที่สมัครใช้บริการเว็บไซต์ใหม่ และ/หรือจดโดเมนเนมใหม่กับทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด จะได้รับอีเมลแจ้งจาก eNom ซึ่งเป็นบริษัทหลักที่ให้บริการจดโดเมนใน 3 กรณี ดังต่อไปนี้

1. แจ้งสำหรับการจดโดเมนใหม่ : จะได้รับอีเมลแจ้งเมื่อท่านเปิดใช้บริการเว็บไซต์ใหม่และ/หรือจดโดเมนเนมใหม่กับทาง บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด

2. แจ้งเมื่อผู้จดทะเบียนเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ใช้ : จะได้รับอีเมลแจ้งเมื่อท่านมีการเข้าไปแก้ไขข้อมูลผู้จดทะเบียนโดเมนเนม (Registrant Contact) ในระบบจัดการโดเมนเนม เช่น เปลี่ยนชื่อ นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์ ของเจ้าของโดเมนเนมนั้น เป็นต้น

3. แจ้งเมื่อผู้จดทะเบียนย้ายโดเมนเนม จากบริษัทเดิมมาให้ ReadyPlanet เป็นผู้ดูแล
   


ขั้นตอนการยืนยันการเป็นเจ้าของโดเมนเนม


เมื่อมีการดำเนินการกับโดเมนเนมของท่านตามเงื่อนไขใน 3 กรณีข้างต้น ทางบริษัท eNom จะมีอีเมลอัตโนมัติจากระบบส่งไปยังอีเมลแอคเคาท์ของท่านที่ใช้ลงทะเบียนติดต่อไว้กับบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด 
 เพื่อให้ท่านทำการตรวจสอบข้อมูลการเป็นเจ้าของโดเมนเนมของท่านให้ถูกต้อง

(หากไม่พบอีเมลใน Inbox รบกวนตรวจสอบใน Junk Email หรือกล่องอีเมลขยะด้วยค่ะ)


โดยท่านจะต้องดำเนินการขั้นตอนสุดท้าย คือ
ยืนยันการเป็นเจ้าของโดเมนเนม ด้วยการคลิกลิงก์ข้อความ "Click here to verify your email address" ที่อยู่ในอีเมลดังกล่าว เพื่อ ยืนยัน (Verify) การจดโดเมนเนมในขั้นตอนสุดท้าย และพร้อมใช้ออนไลน์เว็บไซต์ได้ต่อไปค่ะ


ตัวอย่างอีเมลยืนยันการเป็นเจ้าของโดเมนเนม จากทาง eNom เมื่อจดโดเมนเนมใหม่



 

 ตัวอย่างอีเมลยืนยันการเป็นเจ้าของโดเมนเนมจากทาง eNom
เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้จดทะเบียนโดเมนเนม




หากท่านไม่ได้คลิกยืนยันการเป็นเจ้าของโดเมนเนมในอีเมลดังกล่าว ภายใน 15 วัน จะส่งผลให้โดเมนเนมของท่านถูกระงับการใช้งานชั่วคราวซึ่งอาจส่งผลกระทบทำให้หน้าเว็บไซต์ไม่ออนไลน์ 

และโดเมนเนมจะกลับมาใช้งานหรือออนไลน์ปกติได้ เมื่อท่านคลิกลิงก์ยืนยันในอีเมลตามขั้นตอนข้างต้นเท่านั้นค่ะ


หากท่านมีข้อสงสัยต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อฝ่าย Customer Support ได้ที่เบอร์ 02-016-6789 กด 6 ในกรณีคู่สายไม่ว่างท่านสามารถส่งคำถามหรือแจ้งปัญหาการใช้งานได้ที่อีเมล 
info@readyplanet.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (ทุกวัน) ค่ะ


 

Visitors: 143,622